Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ nhà trường góp phần đánh giá thực trạng việc thực hiện kế hoạch chỉ đạo nhiệm vụ năm học, làm tốt công tác tư vấn về công tác quản lý, giúp Hiệu trưởng thực hiện đúng vai trò, chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của mình từ đó có giải pháp tích cực hữu hiệu để đổi mới công tác quản lý của nhà trường góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
KẾ HOẠCH Kiểm tra nội bộ năm học 2024 - 2025
Mục đích, yêu cầu
a. Mục đích
Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ nhà trường góp phần đánh giá thực trạng việc thực hiện kế hoạch chỉ đạo nhiệm vụ năm học, làm tốt công tác tư vấn về công tác quản lý, giúp Hiệu trưởng thực hiện đúng vai trò, chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của mình từ đó có giải pháp tích cực hữu hiệu để đổi mới công tác quản lý của nhà trường góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Đánh giá đúng thực trạng, xác định rõ ưu điểm, khuyết điểm để kịp thời
Căn cứ Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;
Căn cứ công văn văn số 2668/SGDĐT-GDPT ngày 15/8/2024 của Sở GD&ĐT Quảng Ninh V/v hướng dẫn triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2024 – 2025; Căn cứ công văn Công văn số 1169/HD-PGDĐT ngày 27/8/2024 của phòng GD&ĐT Hạ Long về việc hướng dẫn triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2024 – 2025; Căn cứ Chỉ thị số 38-CT/TU ngày 05/9/2023 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước trong nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2023 - 2025, định hưóng đến năm 2030; Căn cứ Hướng dẫn số 2637/SGDĐT-TTr ngày 22/9/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh về việc hướng dẫn thanh tra, kiểm tra năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; Thực hiện Kế hoạch số 384/KH-THCS&THPT QL ngày 20/9/2024 Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 của Trường THCS&THPT Quảng La. Trường THCS&THPT Quảng La xây dựng Kế hoạch kiểm tra nội bộ, năm học 2024 - 2025 như sau:
Giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên tăng cường hoạt động tự kiểm tra, tự bồi dưỡng trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
Biến quá trình thanh tra, kiểm tra nội bộ thành tự thanh tra, kiểm tra thực hiện quy định về chuyên môn, nghiệp vụ để tự đánh giá, rút kinh nghiệm trong thực thi nhiệm vụ.
Tăng cường công tác quản lý các hoạt động giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần thực hiện tốt mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục vàđào tạo.
2. Yêu cầu
Việc thanh tra, kiểm tra nội bộ đảm bảo theo đúng quy định (được hướng dẫn tại công văn 2637/SGDĐT-TTr ngày 22/9/2023 của Sở GD&ĐT Quảng Ninh về việc Hướng dẫn thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên).
Ban thanh tra, kiểm tra nội bộ phải thường xuyên theo dõi, xem xét, đánh giá toàn bộ các hoạt động giáo dục trong phạm vi nội bộ trên cơ sở thanh tra, kiểm tra, đối chiếu các quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục và các văn bản liên quan của các cơ quan có thẩm quyền.
Nội dung thanh tra, kiểm tra phải linh hoạt, trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với nhiệm vụ được phân công cho các cá nhân; gắn với yêu cầu đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.
................(Có file đính kèm)