KẾ HOẠCH
Thực hiện Hội thảo chuyên đề Nâng cao chất lượng công tác ôn tập trong
năm học 2024 – 2025
Thực hiện Kế hoạch số 259/KH-THCS&THPTQL ngày 06/12/2023 về Thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TU ngày 05/9/2023 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nuớc trong nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2023 - 2025, định hướng đến năm 2030 của trường THCS&THPT Quảng La;
Thực hiện Kế hoạch số 338/KH-THCSTHPTQL, ngày 28 tháng 8 năm 2024 của trường THCS&THPT Quảng La Vv tổ chức hoạt động dạy và học năm học 2024 - 2025 của trường THCS&THPT Quảng La;
Căn cứ điều kiện thực tế và công tác chuyên môn của đơn vị, trường THCS&THPT Quảng La xây dựng Kế hoạch Tổ chức thực hiện Hội thảo chuyên đề Nâng cao chất lượng ôn tập năm học 2024 - 2025, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Mục đích
Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường (chất lượng mũi nhọn, chất lượng thi tốt nghiệp THPT, chất lượng ôn thi tuyển sinh vào lớp 10…) nâng tầm vị thế của nhà trường đối với học sinh, phụ huynh và lãnh đạo các cấp; tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT 2018; tích cực thực hiện ứng dụng CNTT, CĐS, sử dụng nguồn học liệu số, tài liệu được số hoá vào quản lý, dạy học, kiểm tra đánh giá và xây dựng trường học thông minh, phát triển giáo dục thông minh trong nhà trường;
Nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về công tác quản lý, tổ chức, triển khai các hoạt động giáo dục trong đó có công tác ôn luyện học sinh giỏi, học sinh năng khiểu; ôn thi tuyển sinh vào lớp 10; ôn tốt nghiệp THPT của nhà trường trong năm học.
2. Yêu cầu
Thực hiện chuyên đề bám sát yêu cầu, mục tiêu của ngành về công tác ôn luyện học sinh giỏi, học sinh năng khiểu; ôn thi tuyển sinh vào lớp 10; ôn tốt nghiệp THPT;
Công tác xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện chuyên đề cần chú trọng đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế, yêu cầu và khả năng thực hiện của đội ngũ, để cao việc thực hiện hoạt động có thực hiện việc chuyển đổi số trong dạy và học;
Các báo cáo, giờ dạy thực nghiệm cần thể hiện rõ bản chất của chương trình giáo dục phổ thông 2018; đồng thời cập nhận được những điểm mới trong công tác ôn luyện, ra đề, xét kết quả trong việc tổ chức và công nhận kết quả ôn luyện học sinh giỏi, học sinh năng khiểu; ôn thi tuyển sinh vào lớp 10; ôn thi tốt nghiệp THPT từ năm học 2024 – 2025.
II. NỘI DUNG
1. Đối tượng
- Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn trường;
- Học sinh: các đội tuyển học sinh giỏi, học sinh khối 9, khối 12.
2. Hình thức, thời lượng
- Hội thảo tập trung thông qua các báo cáo chuyên đề của 03 tổ chuyên môn; thời lượng 01 buổi. Cụ thể:
+ Tổ chuyên môn số 1: Báo cáo về công tác ôn thi tốt nghiệp THPT;
+ Tổ chuyên môn số 2: Báo cáo về công tác ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi;
+ Tổ chuyên môn số 3: Báo cáo về công tác ôn thi tuyển sinh vào lớp 10;
- Thực hành dạy: Thực hiện với các tiết ôn Tuyển sinh và ôn Tốt nghiệp THPT
+ Tổ chuyên môn số 1: 01 tiết ôn thi tốt nghiệp THPT môn Toán; 01 tiết ôn tuyển sinh môn Toán;
+ Tổ chuyên môn số 2: 03 tiết ôn thi tốt nghiệp THPT môn Sử, Địa, GDKT&PL;
+ Tổ chuyên môn số 3: 01 tiết ôn thi tốt nghiệp THPT môn Văn; 01 tiết ôn tuyển sinh môn T. Anh;
3. Tiến độ thực hiện
TT | Nội dung | Thực hiện | Thời gian hoàn thành |
Xây dựng, triển khai kế hoạch chuyên đề cấp trường | BGH (đ.c Long) | 13/9/2024 | |
Triển khai thực hiện kế hoạch chuyên đề | Tổ chuyên môn | 16-19/9/2024 | |
Tổ chức hội thảo chuyên đề | BGH, tổ CM | 26/9/2024 | |
Thực hành dạy | Theo lịch | 30/9-05/10/2024 | |
Tổ chức báo cáo rút kinh nghiệm | Tổ/nhóm CM | 08/10/2024 | |
Tổng kết chuyên đề | BGH | 11/10/2024 |
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban giám hiệu
- Xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề phù hợp với điều kiện về CSVC, đội ngũ, công tác triển khai dạy học và ôn tập của nhà trường trong năm học.
- Kiểm tra việc triển khai xây dựng kế hoạch, tiến độ thực hiện, tham gia đánh giá chất lượng công tác tổ chức của các tổ chuyên môn và hoạt động dạy và học, ôn luyện của giáo viên.
- Thực hiện báo cáo tổng kết hội thảo để nhìn nhận, rút kinh nghiệm hoạt động.
2. Tổ chuyên môn
- Xây dựng kế hoạch triển khai chuyên đề cụ thể đảm bảo sát yêu cầu, mục tiêu của ngành về công tác ôn luyện học sinh giỏi, học sinh năng khiểu; ôn thi tuyển sinh vào lớp 10; ôn thi tốt nghiệp THPT từ năm học 2024 – 2025;
- Triển khai thực hiện chuyên đề đảm bảo các bước: thảo luận chung tại tổ/nhóm, thực hành dạy học, đánh giá hiệu quả, đề xuất kiến nghị nâng cao chất lương để triển khai giai đoạn tiếp theo;
- Thực hiện báo cáo chuyên đề và tiết thực dạy cần bám sát vào phân tích những tồn tại, thế mạnh, kết quả đã từ những năm trước; dành nhiều thời lượng nhìn nhận, chỉ rõ những định hướng, hướng dẫn mới của Bộ, Sở, Phòng về công tác ôn luyện học sinh giỏi, học sinh năng khiểu; ôn thi tuyển sinh vào lớp 10; ôn thi tốt nghiệp THPT từ năm học 2024 – 2025 và những năm tiếp theo;
- Phát huy vai trò của giáo viên của tổ/nhóm trong giảng dạy, tổ chức ôn tập; có các hoạt động hỗ trợ các giáo viên trực tiếp thực hiện chuyên đề để đảm bảo chất lượng.
- Tổ chức họp tổng kết công tác thực hiện chuyên đề của tổ, nộp báo cáo về nhà trường trước ngày 09/10/2024;
3. Bộ phận CSVC/Công nghệ thông tin
Kiểm tra, tư vấn, hỗ trợ tối đa các điều kiện về CSVC, hạ tầng phương tiện kỹ thuật để các tổ thực hiện thành công việc thực hiện chuyên đề.
Trên đây là kế hoạch Tổ chức thực hiện chuyên đề Nâng cao chất lượng công tác tổ chức ôn tập năm học 2024 - 2025; yêu cầu các tổ chức, cá nhân triển khai thực hiện có hiệu quả, có vướng mắc thông tin về nhà trường để cùng tháo gỡ./.
HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Tác giả: Long Nguy?n H?i
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tên lớp | Xếp hạng |
---|---|
6A | 7 |
7A1 | 3 |
7A2 | 6 |
Xem chi tiết |